Giờ làm việc: 8h:00 - 22h:00 (T2 - Chủ nhật)

 

Trong đám cưới hay những bữa tiệc tổ chức sự kiện quan trọng thì những tiếng nổ vui tai và những lớp bọt trắng được bung tỏa ra từ những chai rượu vang được xem là điều không thể thiếu để tạo nên ấn tượng cho bữa tiệc. Tuy những chai rượu vang nổ có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp nhưng để mở được những chai rượu này đúng cách thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn cách mở rượu vang nổ đúng chuẩn để có được những âm thanh nổ như ý trong mỗi dịp tổ chức sự kiện.

 

Bạn hiểu rượu vang nổ là gì?

Rượu vang nổ còn được gọi với một tên khác là Sparking Wine. Đây là loại rượu được đặc biệt lên men hai lần với lần đầu lên men như rượu vang bình thường còn lần lên men sau để làm thành rượu vang nổ.
Với màu sắc đa dạng từ trắng, đỏ, cam và hương thơm dịu nhẹ thuần khiết và khả năng tạo ra tiếng nổ to, phun trào bọt nhiều đã khiến cho rượu vang nổ dần dần trở thành một loại đồ uống phổ biến trong các bữa tiệc, liên hoan.

Cách mở rượu vang nổ đúng chuẩn mà bạn nên biết

Dưới đây là cách mở rượu vang nổ chuẩn nhất và đạt được kết quả tốt nhất chỉ bằng vài bước đơn giản:

● Bước 1: Tháo bọc giấy và gỡ bỏ khung kim loại
Để đảm bảo chất lượng rượu ở bên trong những chai rượu vang thì các nhà sản xuất để bảo quản rất chặt bằng nút gỗ được bao bọc bởi khung kim loại ở bên ngoài rồi đến lớp giấy bọc. Điều đầu tiên bạn cần làm là tháo lớp bọc giấy của chai rượu một cách nhẹ nhàng để lộ ra lớp khung kim loại ở bên trong.
Sau đó bạn nhìn thấy trên khung kim loại có một sợi dây thép ở phía ngoài. Bạn lấy một tay vặn sợi dây thép ngược chiều kim đồng hồ còn tay kia thì ấn giữ nút chai để đề phòng nút chai bật ra bất ngờ.
Ở bước này bạn nên lưu ý là không được thực hiện quá vội vàng mà nên thực hiện từ từ và nhẹ nhàng bởi nếu bạn làm quá vội và mạnh thì áp suất ở bên trong sẽ khiến cho rượu bị phun ra ngoài.

● Bước 2: giữ chặt thân chai rượu
Khi hoàn thành xong bước 1 thì bạn cầm chặt thân chai bằng một tay còn tay kia thì cầm chặt nút chai. Để phần đáy chai vào thân dưới hay gần bên hông để cố định được vị trí của chai rượu. Bạn nên sử dụng một chiếc khăn bọc bên ngoài để giữ nút chai chặt hơn và cũng góp phần ngăn rượu bị tràn ra ngoài quá nhiều khi mở.

 

Dùng các dụng cụ khui vang là cách mở rượu vang nổ tốt nhất

● Bước 3: mở chai rượu
Tùy thuộc vào ý muốn mà bạn có thể chọn một trong số những cách mở rượu sau:

– Để tạo tiếng nổ thật to thì bạn chỉ cần dùng ngón tay cái của mình đang cầm ở nút chai đẩy thật mạnh vào bên dưới mép cùng lúc lắc mạnh chai

– Nếu bạn muốn rượu vang tạo ra được hiệu ứng mưa và bắn mạnh ra xung quanh thì chỉ cần dồn sức thật mạnh để bật nút chai cùng lúc với việc hướng cổ chai lên phía trên cách xa người khoảng 15 – 20cm để tránh bị rượu bắn vào người

– Còn nếu bạn không muốn tạo ra tiếng nổ hay hiệu ứng mưa thì chỉ việc giữ chặt một tay ở trên nắp chai, tay còn lại từ từ xoay nhẹ thân chai cho đến khi nắp chai mở ra

 

Sparking Wine là một trong những loại vang nổ

Hy vọng với những chia sẻ về cách mở rượu vang nổ ở trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị về vấn đề này. Để tìm hiểu thêm thông tin bạn vui lòng truy cập website: https://ruouvangdalat.com.vn/

© 2020 - RƯỢU VANG ĐÀ LẠT - Thiết kế website i-web.vn

Online: 7 | Ngày: 49 | Tháng: 4823 | Tổng: 496923

Hỗ trợ (24/7) 0903871904

Hỗ trợ (24/7) 0945159165

Hỗ trợ (24/7) 0903871904