Giờ làm việc: 8h:00 - 22h:00 (T2 - Chủ nhật)

Rượu vang là một trong những loại rượu có hương vị thơm ngon và màu sắc đẹp mắt thường chủ yếu được thưởng thức trong những bữa tiệc sang trọng. Đã từ bao lâu nay việc thưởng thức rượu vang được xem là một trong những nét văn hóa khá tinh tế của Châu Âu du nhập vào Việt Nam. Khi bạn tham gia vào những bữa tiệc thì ngoài việc thưởng thức rượu bạn còn cần phải biết cách cầm ly rượu vang sao cho đúng chuẩn, bởi điều đó là điều đầu tiên thể hiện được đẳng cấp của bạn với mọi người. Và nếu bạn đang băn khoăn về cách cầm ly uống rượu vang đúng chuẩn là như thế nào thì hãy đọc bài viết dưới đây.

 

Cầm ly rượu vang là cả một nghệ thuật

Một số cách cầm ly uống rượu vang hiện nay
Khi uống rượu vang chúng ta thường sử dụng loại ly có chân dài và bầu phình to ở phía trên. Đây được xem là loại ly chuyên dành cho việc uống rượu vang. Hiện nay thì chúng ta có thể thấy có 3 cách cầm ly uống rượu vang phổ biến như sau:

● Cầm ly rượu vang vào bầu ly
Đây là cách mà bạn sử dụng cả 5 đầu ngón tay áp chặt vào phần phình to (bầu ly) của ly rượu. Với cách cầm này thì bạn sẽ để thả lỏng hoàn toàn phần đế ly và chỉ tập trung giữ chặt phần bầu ly. Cách này sẽ giúp cho bạn cầm ly một cách chắc chắn khi cần phải di chuyển trong suốt bữa tiệc.

● Cầm ly rượu vang vào đế ly
Đây là cách cầm ly mà bạn sẽ chỉ sử dụng ngón trỏ và ngón cái để cầm sát vào phần đế ly rượu. Cách cầm ly này thường khá khó khăn bởi nó đòi hỏi bạn cần phải chắc chắn nếu không ly rượu sẽ dễ bị đổ.

● Cách cầm rượu vang vào chân ly
Đây là cách cầm ly mà bạn sẽ sử dụng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa để cầm vào phần chân ly. Cách này sẽ giúp cho bạn vừa giữ chặt được ly rượu khi di chuyển vừa không chạm tay vào phần bầu rượu.

 

 

Học cách cầm ly uống rượu vang là cả một nghệ thuật

Cách cầm ly uống rượu vang đúng chuẩn
Trong số 3 cách cầm ly uống rượu vang ở trên thì cách cầm ly rượu vang vào chân ly được xem là cách cầm chuẩn nhất và sang trọng nhất. Tuy không có ai quy định cụ thể về cách cầm ly rượu vang nhưng với cách cầm vào chân ly bạn sẽ nhận thấy nó có những ưu điểm sau:
– Cầm bằng 3 ngón tay sẽ giúp bạn vừa giữ chặt được ly rượu tránh bị sóng ra ngoài khi di chuyển mà còn giúp cho bạn có thể thoải mái lắc rượu ở trong ly để nhìn được màu sắc của rượu.

– Dễ dàng đưa ly lên để thưởng thức hương vị thơm ngon của từng loại rượu vang khác nhau.

– Nhiệt độ ở cơ thể bạn sẽ không truyền sang được ly rượu vang khiến cho ly rượu bị mất đi hương vị đặc trưng. Bởi trên thực tế có một số loại rượu đòi hỏi phải được bảo quản ở nhiệt độ nhất định khi uống mới đảm bảo được hương vị.

Sự “sang chảnh” thể hiện ở cách bạn cầm ly

– Cầm vào chân ly giúp bạn dễ dàng chạm bầu ly với đối tác khi đến chào hỏi một cách tự nhiên nhất mà không cần phải thay đổi cách cầm.

– Cách cầm vào chân ly sẽ khiến cho bạn trở nên tinh tế, sang trọng và đẳng cấp hơn trước mặt mọi người đặc biệt là các đối tác.

© 2020 - RƯỢU VANG ĐÀ LẠT - Thiết kế website i-web.vn

Online: 1 | Ngày: 96 | Tháng: 3747 | Tổng: 495847

Hỗ trợ (24/7) 0903871904

Hỗ trợ (24/7) 0945159165

Hỗ trợ (24/7) 0903871904